Top 6 những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè bạn không nên bỏ lỡ!

Top 6 những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè bạn không nên bỏ lỡ!

“Những món ăn vặt có tác dụng giải nhiệt” là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất mỗi độ hè về. Nguyên nhân là vì thời điểm này, tiết trời nắng nóng làm cơ thể dễ bị nổi mụn, bị nhiệt. Thậm chí, nhiều người còn trở nên biếng ăn, khó chịu và mệt mỏi. Và “vị cứu tinh” cho những lúc này là món ăn mát lạnh có tác dụng thanh lọc cơ thể thì càng tốt. Nếu bạn chưa biết món ăn đó là gì? Hãy tham khảo ngay 6 món rất tiêu biểu sau đây nhé!

 

1. Chè đậu đen giúp phòng ngừa rôm sảy

Chè đậu đen chính là một trong những món ăn vặt giúp giải nhiệt mùa hè bạn không nên bỏ lỡ. Theo như tìm hiểu của Mẹ Khỏe Con Xinh, đậu đen chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ví dụ như protein, chất xơ, canxi, phốt pho, kali, vitamin K… Chúng có tác dụng tăng cường sức khỏe xương, cải thiện huyết áp, giảm tiểu đường, ngăn ngừa ung thư…

Cách nấu chè đỗ đen kiểu Hà Nội - VnExpress Cooking

Theo Đông y, đậu đen có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Sử dụng đậu đen để nấu chè, nấu ăn hoặc nấu nước uống sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Đồng thời, có tác dụng phòng ngừa rôm sảy ở trẻ em. Chính vì vậy, vào mùa hè bạn nên nấu món chè đậu đen để giúp cả nhà giải nhiệt nhé!

 

2. Thạch rau câu dừa

Rau Câu Dừa - A20 ở Quận 4, TP. HCM | Foody.vn

Điểm qua danh sách những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè không thể không nhắc đến thạch rau câu đặc biệt là thạch rau câu dừa. Đây là món ăn tráng miệng dễ làm, được trẻ nhỏ và người lớn đặc biệt yêu thích. Thạch rau câu giòn giòn, dai dai có tác dụng giảm cân, cải thiện tiêu hóa. Trong khi đó, nước dừa chứa nhiều chất chống ô xy hóa, carbohydrate, vitamin C… Với các tác dụng như hỗ trợ tim mạch, giảm cholesterol, ngăn ngừa sỏi thận, thanh lọc gan… Khi kết hợp 2 nguyên liệu này tạo thành món thạch rau câu dừa sẽ là món ăn tuyệt vời cho ngày hè.

 

3. Chè giải nhiệt mùa hè Caramen

9 quán chè ngon nổi tiếng nhất đất Hà Thành bạn đã thử hay chưa ?

Những ngày nắng nóng oi bức được thưởng thức dĩa chè Caramen thì còn gì bằng. Món chè là sự kết hợp của bánh flan, trân châu, thạch rau câu, mít tươi và nước cốt dừa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy, ngọt thanh, giòn giòn sựt sựt. Sự mới lạ của món ăn không chỉ nằm ở nguyên liệu, hương vị mà còn ở khả năng giải nhiệt. Tất cả các nguyên liệu đều có tác dụng cân bằng hương vị và làm mát cơ thể. Chính vì vậy, món chè Caramen được xem là một trong những món ăn tuyệt vời nên sử dụng vào ngày hè nóng nực.

 

4. Tào phớ

Cách làm tàu hũ nước đường đơn giản ngay tại nhà

Tào phớ hay tàu hũ hoặc đậu hũ nước đường là món ăn mát lạnh được nhiều người yêu thích. Nguyên liệu chủ yếu làm nên món ăn này là đậu nành. Theo Đông y, đậu nành thuộc tính mát có tác dụng điều hòa đường huyết, giảm cholesterol, phòng ung thư… Đặc biệt, đậu nành có khả năng giải nhiệt rất tốt. Chính vì vậy, món ăn hoặc nước uống làm từ đậu nành đều vô cùng bổ dưỡng và thanh mát. Vào những ngày hè, ăn chén tào phớ nước đường gừng sẽ giúp cải thiện tiêu hóa rất tốt. Miếng tào phớ trắng ngà mềm mịn, nước đường gừng ngọt ngọt, cay cay sẽ làm bạn “mê chữ ê kéo dài”.

 

5. Trái cây dầm sữa chua

Như các bạn đã biết, trái cây là loại hoa quả giàu dinh dưỡng. Bổ sung trái cây mỗi ngày sẽ giúp tăng cường đề kháng và bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa chua cũng là loại thức uống tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả. Một ly hoa quả dầm sữa chua kết hợp vài viên đá sẽ giúp “cổ họng” của bạn mát lạnh ngay lập tức.

Cách làm sữa chua trái cây ngon tại nhà | Sữa chua Vinamilk

Món ăn này cực kỳ dễ làm, bạn chỉ cần cắt trái cây theo dạng hạt lựu. Sau đó, rưới sữa chua lên trái cây và cho vài viên đá lên trên. Tiếp theo, dùng muỗng dầm cho sữa chua áo đều lên trái cây là có thể thưởng thức ngay. Để món ăn này thêm phần thanh mát, bạn có thể cho thêm thạch rau câu hoặc dừa khô. Như vậy là một món ăn độc đáo, mới lạ và giải nhiệt nhanh vào mùa hè đã ra đời. Ngày hè nóng nực, hãy tự tay thực hiện món ăn này cho cả nhà bạn nhé! Đảm bảo, món ăn sẽ làm hài lòng tất cả thành viên trong gia đình đấy!

 

6. Chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhanh là món ăn đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đúng như tên gọi của mình, món ăn này có tác dụng làm đẹp da và giải nhiệt cơ thể. Nguyên liệu làm nên món chè là những loại thảo dược quý như kỷ tử, táo đỏ, tuyết yến, long nhãn… Sử dụng món ăn theo liều lượng phù hợp sẽ giúp thanh nhiệt, giảm cân và giữ gìn nhan sắc hiệu quả.

 

Trên đây là tổng hợp những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè tiêu biểu nhất vì dễ thực hiện lại lành mạnh. Hy vọng, nội dung bài viết sẽ giúp bạn “nạp thêm” những món ăn thú vị vào danh sách “nội trợ” của mình. Từ đó, tìm kiếm phương pháp nấu ăn phù hợp để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Ngày hè nóng bức, bổ sung ngay những món ăn vặt như gợi ý sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh. Đồng thời, giúp bạn ăn ngon, ngủ khỏe và tăng cường đề kháng để giảm thiểu các bệnh vặt. Hãy lưu ngay tên món ăn để có dịp mua hoặc “trổ tài” đổi vị cho cả nhà bạn nhé!


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""