5 SAI LẦM KHI TẨY TRANG

Tẩy trang chắc chắn không phải là phần thú vị nhất trong thói quen làm đẹp của bạn, đặc biệt là khi đã là cuối ngày dài và bạn với tâm trạng mệt mỏi, nhưng việc bạn cố gắng tẩy trang là giúp cho làn da của bạn. Mặc dù việc loại bỏ các bụi bẩn là điều rất hấp dẫn nhưng việc tẩy trang không đúng cách là một trong những điều tồi tệ và rất có thể làm cho khuôn mặt của bạn bị lão hóa, mụn trứng cá và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của làn da.

Rửa mặt đúng cách - 7 tips Double Cleansing hiệu quả cho làn da

Để hiểu rõ hơn về cách tẩy trang, sẽ hữu ích hơn nếu bạn biết những gì bạn nên và không nên làm. Hãy xem bên dưới để biết năm cách tẩy trang quan trọng giúp loại bỏ cặn bẩn và những điều bạn không nên làm để có một làn da khoẻ mạnh.

 

5 Sai Lầm Khi Tẩy Trang

1. Dùng tẩy trang vùng mắt lên toàn bộ khuôn mặt

Tẩy trang mắt không chỉ là một chiêu trò tiếp thị, những công thức này thường có tác dụng mạnh hơn nhiều so với các loại tẩy trang thông thường dành cho da mặt của bạn. Tẩy trang mắt này phải có tác dụng mạnh thì mới loại bỏ những đường kẻ mắt dạng lỏng lâu trôi và mascara không thấm nước. Nhưng nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn khi thoa lên phần còn lại của làn da.

Vì sao phải tẩy trang mắt môi với sản phẩm chuyên dụng? – Tinh tế Beauty

2. Sử dụng sữa rửa mặt thông thường để loại bỏ lớp trang điểm đậm

Các sản phẩm sẽ không thấm tốt nếu da bị nhiễm tạp chất bao gồm cả lớp trang điểm. Sữa rửa mặt thông thường của bạn có thể không đủ mạnh để tẩy sạch lớp trang điểm trên mặt và bạn sẽ không nhận được tất cả các lợi ích dưỡng ẩm, tốt cho da trong công thức mà bạn dự định dùng cùng với sữa rửa mặt.

 

3. Quá tin tưởng vào khăn lau tẩy rửa

Bạn là người yêu thích khăn lau như bao cô gái ngoài kia, nhưng bạn không nên quá tin tưởng vào chúng. Chúng không chỉ gây ra hiện tượng kéo căng da mà còn không thể loại bỏ hết lớp trang điểm của bạn một cách hiệu quả. Nếu bạn có làn da rất nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, việc sử dụng khăn lau có thể góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Và đặc biệt, đối với những người có làn da nhạy cảm, một số loại khăn lau có thể để lại dư lượng hóa chất gây khó chịu.

Có nên dùng khăn khi rửa mặt? - VnExpress Sức khỏe

Điều đó không có nghĩa là làn da của bạn sẽ nổi mụn nếu thỉnh thoảng bạn sử dụng chúng, chỉ cần bạn sử dụng với số lần thưa trong tuần hoặc làm sạch kép sau đó.

 

4. Chà mạnh

Tối giản quy trình dưỡng da với sữa rửa mặt tẩy trang! | Mediworld

Nói một cách đơn giản, da mặt của bạn mỏng manh hơn nhiều so với da cơ thể. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn có thể tẩy tế bào chết trên cơ thể bằng xơ mướp tẩy tế bào chết nhưng việc sử dụng lực tương tự lên mặt là không ổn. Việc cọ rửa bằng miếng bông và khăn lau tẩy trang hoặc chà xát mạnh bằng tay là điều có hại và hoàn toàn không cần thiết. Đầu tư thêm vài phút để tẩy trang nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và lau khô bằng khăn bông mềm. Khi trang điểm mắt, không chà xát qua lại vì có thể gây kích ứng mắt, thay vào đó, hãy sử dụng chuyển động quét, nâng lên trước khi lau lại.

 

5. Bỏ qua hàm, cổ và chân tóc

A person applying cream on her face

Description automatically generated

Bạn đang gặp tình trạng mụn ở đường viền hàm hoặc đường chân tóc? Thói quen tẩy trang này có thể là nguyên nhân. Trên thực tế, có nhiều người trang điểm ở cổ và xương hàm, nhưng họ lại bỏ qua việc trang điểm khi đến lúc phải tẩy trang. Nhưng những vùng này rất cần thiết được làm sạch, đặc biệt là cổ vì đây là vùng da dễ có dấu hiệu lão hóa nhất.

 

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""