TIA CỰC TÍM Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐANG Ở MỨC BÁO ĐỘNG

Theo báo cáo của Weather Online UK và AccuWeather US, mức độ tia cực tím (UV) tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, đạt mức 13 trên chỉ số UV. Nhiệt độ hiện tại trong thành phố dao động trong khoảng 32-36°C, nhiệt độ ngoài đường thậm chí còn cao hơn do hiện tượng dẫn truyền bức xạ từ xe cộ và bê tông.

Chuyên gia thời tiết lý giải hiện tượng mùa đông miền Bắc vẫn nắng nóng như  mùa hè

Chỉ số UV là thước đo được quốc tế công nhận về cường độ bức xạ UV từ mặt trời, với mức độ UV càng cao cho thấy khả năng gây hại cho da và mắt càng lớn. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) phân loại mức UV từ 0-2 là thấp, trong khi mức 7-10 có thể nhanh chóng gây tổn thương và bỏng da trong 30-60 phút. Mức UV trên 11 được coi là cực kỳ cao, gây nguy cơ bỏng và ung thư da nghiêm trọng nếu tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 15 phút mà không có biện pháp bảo vệ. Chỉ số UV là 13 được coi là cực kỳ nguy hiểm.

 

Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Thành Phố Thủ Đức, giải thích bức xạ UV là một thành phần của ánh sáng mặt trời, trong đó tia UVA và UVB có khả năng gây tổn thương DNA của tế bào da, còn tia UVC có thể gây ung thư da nhưng phần lớn bị tầng ozon chặn lại.

Chăm sóc da cháy nắng sạm đen | Vinmec

 

Chỉ số UV càng cao thì nguy cơ gây hại cho cơ thể càng cao, bao gồm lão hóa da, ung thư da và làm trầm trọng thêm các bệnh liên quan đến ánh sáng như lupus và bệnh chàm. Bức xạ tia cực tím cũng có thể làm hỏng thị lực bằng cách gây đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, với các tác động tích lũy trong suốt cuộc đời của một người.

 

Theo bác sĩ Phan Minh Đoàn, chuyên khoa da liễu Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cường độ tia UV có thể thay đổi tùy theo ngày, theo mùa nhưng có thể gây hại cho da vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

 

Tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc và cường độ bức xạ tia cực tím, da có thể biểu hiện các dấu hiệu tổn thương khác nhau, chẳng hạn như tăng tiết bã nhờn dẫn đến mụn trứng cá, cháy nắng, mẩn đỏ và tăng sắc tố. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, ung thư da hoặc nhiễm trùng da có thể xảy ra.

Thời tiết ngày 28/7: Bắc Bộ, Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt | baotintuc.vn

Để tránh tác hại của bức xạ UV, EPA khuyến cáo nên ở trong nhà từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày, vì đây là khoảng thời gian bức xạ UV mạnh nhất. Khi ra ngoài, mọi người nên thực hiện các biện pháp tự bảo vệ mình như mặc quần áo bảo hộ và đội mũ, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao và tìm bóng râm bất cứ khi nào có thể.

 

Cách phòng tránh và xử lý sốc nhiệt khi nắng nóng

 

Để tránh sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng, người ta nên hạn chế ra ngoài trời vào giờ cao điểm và tránh hoạt động quá sức dưới nắng. Bên cạnh đó, cần bổ sung đủ nước cho cơ thể để tránh mất nước, mất muối.

 

Các chuyên gia cảnh báo rằng khi ở trong môi trường có máy điều hòa quá lâu, việc đi ra ngoài đột ngột có thể gây sốc nhiệt, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

 

Nếu bị sốc nhiệt, cần đưa bệnh nhân vào nơi thoáng mát và sử dụng nước lạnh vẩy lên người hoặc đắp khăn lạnh vào các vị trí nhạy cảm như trán, cổ, nách.

 

Khi làm việc ngoài trời hoặc đi trong nắng nóng, cần phải che chắn bằng quần áo, mũ, kính và tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Bác sĩ Thiêm khuyên rằng nên hạn chế ra ngoài và hoạt động trong những thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, đặc biệt là từ 11h đến 15h.

 

Mua hè với khí hậu nắng nóng, bạn đang phân vân không biết chọn loại kem chống nắng tốt dành cho mùa hè này?

Kem chống nắng là một loại kem dưỡng da ở dạng gel hoặc xịt, có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một lượng tia UV (tia cực tím) từ ánh sáng mặt trời, từ đó giúp da bạn chống cháy nắng. Ngoài ra kem chống nắng cũng có thể giúp bạn chống nhăn da và chảy xệ.

 

Kem chống nắng Sundance SPF 50 Sonnencreme 100ml

Kem chống nắng Sundance SPF 50 là một trong những dòng sản phẩm được người dùng yêu thích. Hệ thống lọc tia UVA/UVB bảo vệ làn da, giúp da tránh khỏi bị cháy nắng và gốc tự do. Lão hóa da sớm, thay đổi sắc tố da do ánh nắng gây ra và nếp nhăn có thể được ngăn chặn từ sớm.

Kem chống nắng không thấm nước với panthenol và glycerine nuôi dưỡng da lên đến 24 giờ, dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi bị khô.

undefined

Kết cấu dạng creme nên khá đặc. Mùi thơm dừa dịu nhẹ khá dễ chịu. Chất kem đặc, trắng nhưng xoa lên da thì rất đều, mịn, màu da đồng đều. Khi thoa kem tone da sáng lên một chút nhưng khi kem đã thẩm thấu thì sẽ trở lại như thường.

Dạng creme nên giữ ẩm khá tốt, do đó phù hợp với các nàng da khô. Còn nàng nào da dầu mà xài sẽ có cảm giác nhờn dính.

Dạng tuýt sử dụng khá tiện dụng. Chất kem khá lành tính nên không gây nổi mụn cho da.

 

Xịt Chống Nắng Cien Classic SPF50+ 150ml

Chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia UVA, tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Với công thức sáng tạo và khả năng chịu nước hấp thụ một cách nhanh chóng và có 1 hệ thống lọc tia UVA/UVB hiệu quả cao.

undefined

Thiết kế dạng xịt tiện lợi, tiết kiệm:

- Dễ dàng xịt ở những vùng da khó chạm tới như cổ, sau lưng.

- Xịt chống nắng phun sương nên khả năng phủ đều toàn bộ, xịt chống nắng toàn thân, xịt chống nắng body.

- Không gây nhờn rít, bết dính, xịt chống nắng không nâng tone.

- Thành phần xịt chống nắng vật lý và hóa học giúp bảo vệ da tối đa khỏi tia cực tím, ô nhiễm môi trường.

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""