Tăng Cường Miễn Dịch Giúp Nâng Cao Sức Khỏe Cho Phụ Nữ

Chăm sóc sức khỏe bản thân là điều cần thiết để đạt được trạng thái cân bằng, phòng tránh bệnh tật. Sau đại dịch Covid-19, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch phòng chống bệnh còn được nhiều người quan tâm hơn. Đối với phụ nữ, có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố, sinh nở nên việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh qua chế độ ăn uống, tập luyện lại càng quan trọng.

 

1.Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể phòng bệnh

Tăng cường hệ miễn dịch – tăng cường sức khỏe toàn thân

Khi hệ miễn dịch ở trạng thái tốt, cơ thể có thể nhận diện được các tác nhân gây bệnh, sản sinh ra các kháng thể tiêu diệt mầm bệnh và giúp cơ thể phục hồi. Trải qua quá trình sinh sản, dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, con cái nên quá trình lão hóa ở phụ nữ có thể diễn ra nhanh hơn so với nam giới. Hệ miễn dịch của phụ nữ cũng dễ suy giảm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tổng thể và sắc vóc. Với hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn và khả năng phục hồi kém hơn.

Sau 25 tuổi, cơ thể nữ giới có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như tóc mỏng hơn, nội tiết tố thay đổi, làn da dễ bị viêm nhiễm và khó phục hồi như trước nếu không được chăm sóc kỹ. Với những trường hợp đã trải qua sinh nở, cơ thể dễ mệt mỏi và căng thẳng, cũng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. 

 

2.Một số thói quen để tăng cường miễn dịch, đặc biệt là tăng cường miễn dịch giao mùa.

2.1. Thay đổi lối sống

Giảm bớt căng thẳng là điều thiết thực đầu tiên có thể làm. Căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược và ức chế hệ thống miễn dịch, về lâu sẽ dẫn đến kiệt quệ. Các biện pháp thay đổi lành mạnh có thể thực hiện là mát xa, nghe nhạc nhẹ nhàng để thư giãn, ngồi thiền, sử dụng mạng xã hội ít lại,...

Làm sao để có giấc ngủ ngon?

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống miễn dịch bởi vì chất lượng giấc ngủ là điều kiện tiên quyết cho một hệ miễn dịch cân bằng. Việc ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường miễn dịch rất nhiều.

2.2. Tập thể dục

Bạn đã biết: 5 tác dụng diệu kỳ của việc tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cơ thể tăng mức IgA. Đây là một loại protein có trong hệ miễn dịch với mục đích giúp cơ thể chống lại các nhiễm trùng cũng như ngăn không cho các tác nhân có hại tiếp xúc với cơ thể. Do đó việc tập thể dục thường xuyên và đều đặn là một thói quen rất tốt giúp tăng cường miễn dịch cũng như duy trì cân nặng ở mức độ ổn định.

2.3. Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là một điều kiện cần cho một cơ thể khỏe mạnh và một hệ miễn dịch tối ưu nhất. Cần đảm bảo cơ thể nạp đủ các chất dinh dưỡng cũng như các chất xơ cần thiết trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Các dưỡng chất cần cho hệ miễn dịch mà bạn không nên bỏ qua | Medlatec

Các chế độ ăn uống không lành mạnh không những là nguyên dân dẫn đến các bệnh lý khác, mà còn khiến hệ miễn dịch bị suy giảm.

Các chế độ ăn giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu có tác dụng chống oxy hoá và tăng cường miễn dịch cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

Các loại trái cây nên cân nhắc chọn lựa để bổ sung vào cơ thể là quả mọng, cam, quýt, táo, nho, kiwi,..

Các loại rau xanh nên ăn thêm là cải xoăn, hành tây, rau chân vịt,..

Các loại thực phẩm như tỏi tươi, khoai lang, cà rốt còn có tác dụng kháng sinh và kháng vi rút cho cơ thể.

Các loại nấm cũng là loại thực phẩm giúp hỗ trợ chống nhiễm trùng tốt.

2.4. Tinh Dầu Bạc Hà Mivolis Japanisches Heilpflanzenol

Tinh Dầu Bạc Hà Mivolis Japanisches Heilpflanzenol chứa các thành phần hoạt tính của bạc hà và một số loại thảo dược, hiệu quả trong việc massage giảm đau bụng, xông mũi họng, giảm triệu chứng chóng mặt, chữa đau cơ bắp và làm đẹp.

Việc chăm sóc sức khỏe hệ miễn dịch của bản thân không chỉ giúp phái đẹp nuôi dưỡng cơ thể và giữ gìn nhan sắc mà còn yêu thương và tôn trọng chính cơ thể mình. Đó cũng là cách phụ nữ hiện đại có thể xây dựng nền tảng sức khỏe để tạo ra lối sống lành mạnh, chủ động với các cơ hội làm việc, tự tin theo đuổi ước mơ.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""