Tăng Cường Miễn Dịch Giúp Nâng Cao Sức Khỏe Cho Phụ Nữ

Chăm sóc sức khỏe bản thân là điều cần thiết để đạt được trạng thái cân bằng, phòng tránh bệnh tật. Sau đại dịch Covid-19, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch phòng chống bệnh còn được nhiều người quan tâm hơn. Đối với phụ nữ, có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố, sinh nở nên việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh qua chế độ ăn uống, tập luyện lại càng quan trọng.

 

1.Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể phòng bệnh

Tăng cường hệ miễn dịch – tăng cường sức khỏe toàn thân

Khi hệ miễn dịch ở trạng thái tốt, cơ thể có thể nhận diện được các tác nhân gây bệnh, sản sinh ra các kháng thể tiêu diệt mầm bệnh và giúp cơ thể phục hồi. Trải qua quá trình sinh sản, dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, con cái nên quá trình lão hóa ở phụ nữ có thể diễn ra nhanh hơn so với nam giới. Hệ miễn dịch của phụ nữ cũng dễ suy giảm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tổng thể và sắc vóc. Với hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn và khả năng phục hồi kém hơn.

Sau 25 tuổi, cơ thể nữ giới có thể xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như tóc mỏng hơn, nội tiết tố thay đổi, làn da dễ bị viêm nhiễm và khó phục hồi như trước nếu không được chăm sóc kỹ. Với những trường hợp đã trải qua sinh nở, cơ thể dễ mệt mỏi và căng thẳng, cũng ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. 

 

2.Một số thói quen để tăng cường miễn dịch, đặc biệt là tăng cường miễn dịch giao mùa.

2.1. Thay đổi lối sống

Giảm bớt căng thẳng là điều thiết thực đầu tiên có thể làm. Căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược và ức chế hệ thống miễn dịch, về lâu sẽ dẫn đến kiệt quệ. Các biện pháp thay đổi lành mạnh có thể thực hiện là mát xa, nghe nhạc nhẹ nhàng để thư giãn, ngồi thiền, sử dụng mạng xã hội ít lại,...