Những Vật Dụng Cần Chuẩn Bị Cho Trẻ Sơ Sinh Và Mẹ Để Hành Trình Vượt Cạn Không Còn Là Nỗi Lo Của Mọi Nhà.

 

Chuẩn bị đồ đi sinh cần chuẩn bị những gì cho mẹ và bé?

 

 

Ngoài việc chuẩn bị tâm lý trước khi sinh nở, các mẹ cần phải chuẩn bị thật tốt các đồ vật để sử dụng trong quá trình nằm viện theo yêu cầu của bác sĩ. Vậy những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh và mẹ bầu phải chuẩn bị những gì? Hãy cùng MẸ KHỎE CON XINH tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Xác định phương pháp sinh nở để chuẩn bị những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh

Trong thời gian nằm viện, chị em sẽ mặc quần áo theo quy định của bệnh viện. Một số bệnh phụ sản sẽ có riêng quần áo, khăn, tã cho trẻ sơ sinh sử dụng cho đến khi xuất viện. Do vậy, khi chuẩn bị những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh và mẹ không cần thiết phải mang theo quá nhiều.

Mẹ cần sắp xếp những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh theo thứ tự, phân loại theo ngăn hoặc túi riêng. Chị em có thể dán nhãn các loại đồ đã có bên ngoài túi để người nhà biết. Chỉ nên mang 1 - 2 túi đồ khi đi sinh để việc vận chuyển dễ dàng.

Junbaby: Giỏ đựng đồ sơ sinh chia ngăn hinwo

Các loại áo quần, khăn cần được giặt khô sạch sẽ khi mới mua để tránh kích ứng với da. Bởi lúc này sức đề kháng của cả mẹ và bé đang rất yếu, cơ thể nhạy cảm với các yếu tố xung quanh.

Những đồ dùng cần thiết cho mẹ khi sinh

Giỏ đồ đi sinh cho mẹ và bé hợp lý nhất - Lucky Baby Diaper

Quần áo dài tay mặc khi ra viện: 1 bộ – tốt nhất nên chọn loại rộng, thoáng mát, thiết kế thuận tiện khi cho con bú.

Bỉm người lớn: 3-4 miếng.

Quần lót dùng một lần: 1 gói 5 chiếc.

Mũ đội đầu, khăn quàng: 1 chiếc.

Tất chân: 1 đôi.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải răng, nước súc miệng, dầu gội khô.

Những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh

Cùng CIH chuẩn bị giỏ đồ đi sinh đầy đủ, tiết kiệm

2 bộ quần áo dài tay mặc cho bé khi ra viện hoặc khi quần áo của bệnh viện bị bẩn mà họ chưa kịp tắm để thay cho bé.

Mũ đội đầu, che thóp, mỗi loại 1 chiếc.

Bao tay chân: 2 bộ. (Không chuẩn bị cũng được)

Khăn quấn bé: 2 chiếc.

Chăn ủ: 1 chiếc.

Băng rốn: 4 - 5 chiếc. (Không chuẩn bị cũng được)

Rơ lưỡi: 5-7 chiếc.

Bông y tế: 1 gói nhỏ.

Nước muối sinh lý: 1 lọ nhỏ 10ml dùng lau mắt mũi cho bé vào mỗi buổi sáng.

Khăn sữa để lau mặt và tay chân cho bé.

Cốc, thìa, bình sữa, sữa bột: đề phòng trường hợp mẹ sau sinh chưa có sữa ngay cho bé bú.

Quần đóng bỉm: 4-6 chiếc để thay khi bẩn.

Tã giấy hoặc bỉm sơ sinh: 1 bịch nhỏ hoặc 15-20 chiếc: 1-2 ngày đầu mới sinh bé đi phân su nhiều nên cần thay tã bỉm liên tục.

Những thứ đồ không cần thiết cho trẻ sơ sinh

1. Không cần mua bao tay, bao chân cho trẻ

Vốn dĩ bàn chân và bàn tay của trẻ sơ sinh luôn lạnh là do thân nhiệt trong người vẫn chưa thể điều hòa được, nên bạn thường hay nhầm lần rằng bé đang bị lạnh. Thật ra không phải vậy, việc đeo bao tay sẽ làm chậm sự phát triển của trẻ. Dù trẻ có mút ngón tay hay cào thì bạn cũng không nên sử dụng bao tay vì trong giai đoạn này bé đang phát triển mạnh mẽ và những hành động đó chứng tỏ não của bé dần hoàn thiện.

2. Phấn rôm là vật dụng không cần thiết phải chuẩn bị

Trẻ sẽ bị hăm nặng nếu bạn sử dụng phấn rôm thường xuyên trên da trẻ. Trường hợp này xảy ra là do bột phấn rôm gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, làm da trẻ bị khô, không thể hô hấp để bài tiết được. Điều này rất có hại và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng da còn mỏng manh của trẻ.

3. Không cần thiết khi chuẩn bị gối đầu

Do đường cong cột sống cổ chưa hình thành khi trẻ mới sinh nên việc chuẩn bị gối đầu là điều không cần thiết. Bạn có thể đặt trẻ nằm trên nệm phẳng để trẻ có thể chơi đùa. Tuyệt đối đừng dùng gối kê đầu vì có thể gây ra tác động làm cột sống cổ của trẻ bị cong. Khi trẻ ở độ tuổi từ 7 tuổi trở lên thì đốt sống cổ mới phát triển hoàn toàn.

4. Không cần chuẩn bị băng rốn

Rốn của bé cần được khô thoáng để vi khuẩn không xâm nhập vào cơ thể, gây hại đến hệ tiêu hóa của trẻ. Việc dán băng rốn, bạn nghĩ sẽ bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, bụi bặm nhưng bạn không biết rằng nếu băng kín lại sẽ khiến rốn của trẻ lâu khô và làm ẩm ướt. Rốn bị ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gấp nhiều lần việc bạn để rốn khô thoáng, điều này làm rốn bị nhiễm trùng, sưng đỏ rất có hại cho sức khỏe của trẻ. Đây không phải là những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh.

Lưu ý cách chăm sóc cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Đặc biệt là đối với Sữa tắm gội. Sản phẩm này phải có hương thơm mát và độ PH nhẹ nhàng giữ độ ẩm cho làn da non nớt của bé, giảm thiểu nguy cơ trẻ bị mẩn ngứa và đặc biệt công thức không làm cay mắt bé.  

Sữa Tắm Gội Penaten Bad & Shampoo 400ml - hangducxin.com

Sữa Tắm - Gội Cho Bé Sơ Sinh Penaten là một sản phẩm hoàn hảo bởi nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết kể trên. Da của bé sẽ vô cùng mềm mại cùng hương thơm dịu nhẹ, an toàn cho cả những làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, giúp bé lúc nào cũng được thoải mái và an toàn.

Như vậy với việc cung cấp đầy đủ, chi tiết danh sách những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh và mẹ bầu, sẽ giúp vượt cạn một cách thuận lợi và suôn sẻ. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, hãy chia sẻ ngay với MẸ KHỎE CON XINH nhé.

 

(Sưu tầm)


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""