Những lưu ý đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng kem bôi chống muỗi - các mẹ cần biết!

Để bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và làn da mỏng manh, dễ kích ứng, khỏi nguy cơ bị muỗi tấn công và truyền các bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết..., mẹ có thể sử dụng kem bôi chống muỗi cho bé. Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn kỹ các sản phẩm an toàn và sử dụng chúng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

https://i.pinimg.com/564x/98/c0/8b/98c08b4e95c81cd316ec9e870c9bf3b6.jpg

Những điều cần biết khi chọn và sử dụng kem bôi chống muỗi cho bé:

 

Kem bôi chống muỗi cho bé là một loại kem bôi ngoài da được sử dụng để đuổi muỗi, giúp bảo vệ làn da của bé khỏi sự tấn công của muỗi. Thành phần chính của sản phẩm này thường là các chất hóa học hoặc các loại hương liệu tự nhiên có khả năng đuổi muỗi. Mẹ có thể bôi kem lên quần áo của trẻ thay vì bôi trực tiếp lên da.

 

Khi lựa chọn kem bôi chống muỗi cho bé, mẹ nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên như sả, hoa cúc, bạc hà, vì chúng an toàn hơn cho làn da của trẻ.

https://i.pinimg.com/564x/09/a8/04/09a804eec283926d883278f998463f3d.jpg

Mẹ nên tránh sử dụng những sản phẩm kem chống muỗi chứa thành phần DEET, vì đây là một hợp chất cực kỳ độc hại. Nếu trẻ sử dụng những sản phẩm có chứa DEET, có thể gây tổn thương cho chức năng não, co giật, lú lẫn và động kinh.

 

Để đảm bảo chất lượng, mẹ nên lựa chọn kem bôi chống muỗi cho bé từ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được đánh giá tốt bởi nhiều người tiêu dùng và đã được các cơ quan quản lý cấp phép.

 

Bên cạnh đó, khi lựa chọn kem bôi chống muỗi cho bé, mẹ cần chú ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp với độ tuổi, loại da và đặc điểm riêng của trẻ để tránh gây kích ứng.

 

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, mẹ nên chọn những loại kem bôi chống muỗi có mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng để trẻ không cảm thấy khó chịu.

https://i.pinimg.com/564x/47/3c/47/473c474a36f0f33358dc016411ef9eeb.jpg

Khi sử dụng kem bôi chống muỗi cho bé, mẹ cần lưu ý chỉ bôi ở chân và cánh tay của trẻ, tránh xa vùng mặt, cổ, mắt và miệng. Mẹ cũng không nên áp dụng kem bôi lên các vùng da có vết thương hở hoặc nốt muỗi đã bị gãi trầy xước, vì điều này có thể gây dị ứng và nhiễm trùng.

 

Mặc dù kem bôi chống muỗi có tác dụng hiệu quả trong việc chống muỗi, nhưng bố mẹ cần nhớ không lạm dụng sản phẩm này, để tránh ảnh hưởng không tốt đến da của trẻ.

 

Một số sản phẩm kem chống muỗi cho bé mẹ có thể tham khảo:

  • Kem chống muỗi S-Quito: Thành phần chính của sản phẩm là lá Plantago Lanceolata, chiết xuất hoa Bellis Perennis, Chamomilla Recutita... tuyệt đối an toàn với trẻ nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh hay những bé có làn da nhạy cảm. Sản phẩm được thiết kế ở dạng gel giúp thấm nhanh, đồng thời ưu điểm của sản phẩm là không màu, không mùi và không sử dụng chất bảo quản, có thể bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của muỗi suốt 4 giờ đồng hồ.
  • Kem chống muỗi Soffell: Mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng, được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, rất an toàn với trẻ nhỏ, hiệu quả chống muỗi lên tới 10 giờ đồng hồ. Đồng thời trong sản phẩm còn chứa dưỡng chất đặc biệt giúp bảo vệ da của trẻ, không gây cảm giác nóng rát và bết dính.
  • Kem chống muỗi Chicco: Được chiết xuất từ cây bạch đàn, có khả năng chống lại các loài muỗi nguy hiểm như Anophels, Aedes..., an toàn cho da trẻ
  • Kem chống muỗi Kokomo: Thành phần của kem chống muỗi Kokomo là tinh dầu sả chanh, nano curcumin, dầu khoáng, vaseline tự nhiên và các loại acid béo no lành tính, giúp da bé luôn mềm mịn mà lại không gây bết dính. Vì thế sản phẩm này không chỉ giúp ngăn chặn muỗi mà còn được coi là một loại kem dưỡng an toàn, hiệu quả dành cho trẻ.
  • Kem chống muỗi Moustidose: là một sản phẩm của Pháp, với hợp chất đặc biệt là icardine và các chất dưỡng ẩm, không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn giảm vết thâm, ngứa do muỗi và các loại côn trùng cắn, đồng hời còn giúp bảo vệ làn da của bé luôn mịn màng, mềm mại. Sản phẩm có hiệu quả sử dụng lên đến 12 giờ đồng hồ và phù hợp với mọi làn da.

 

Các biện pháp khác để chống muỗi mà mẹ có thể tham khảo:

 

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta, việc sinh trưởng và phát triển của virus, vi khuẩn và sinh vật có hại, bao gồm cả muỗi, trở nên thuận lợi hơn. Do đó, ngoài việc sử dụng kem bôi chống muỗi cho bé, mẹ cũng cần đảm bảo sức khỏe cho trẻ và gia đình bằng những biện pháp sau:

https://i.pinimg.com/564x/e1/ed/5c/e1ed5c2e25e6a80871f725362ce58caf.jpg

  • Tiêm vaccine phòng bệnh.
  • Giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tránh để lại ao tù và nước đọng trong nhà hoặc sân vườn để không tạo điều kiện cho muỗi trú ngụ và sinh sôi.
  • Hạn chế mở cửa vào buổi chiều tối để giảm thiểu sự xâm nhập của muỗi vào nhà.
  • Tránh cho trẻ mặc quần áo tối màu, và đảm bảo vệ sinh cá nhân hàng ngày cho trẻ.
  • Không để thức ăn trong phòng hoặc gần khu vực chơi của trẻ, vì mùi thức ăn có thể thu hút muỗi.
  • Khi trẻ đi ngủ, hãy sử dụng màn kèm cả ban ngày.

 

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""