Mẹo Cực Hay Sử Dụng DEET An Toàn

1. DEET có nguy hiểm đến trẻ em không?

Đó là câu hỏi đầu tiên luôn được chú trọng với người tiêu dùng từ dễ tính đến khó tính nhất là nhà đang có trẻ em. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ nói rằng DEET không nên được sử dụng cho trẻ sơ sinh dưới 2 tháng tuổi. Từ đầu những năm 1980 đến cuối những năm 1990, 14 trường hợp bệnh não có khả năng liên quan đến mất trí nhớ (tổn thương não) đã được báo cáo trong các tài liệu y tế, tất cả đều ở trẻ em từ 8 tuổi trở xuống. Ba trong số những đứa trẻ đó đã chết; 11 đứa trẻ còn lại phục hồi đầy đủ.

https://i.pinimg.com/564x/a4/3f/cf/a43fcfc853c99ac279463eebe2751e7e.jpg

Các báo cáo đã gây ra một làn sóng sợ hãi trong người tiêu dùng vẫn chưa giảm bớt hoàn toàn. Nhưng mối liên hệ giữa hóa chất và bệnh tật chưa bao giờ được chứng minh một cách thuyết phục, một phần là do gần như không có đủ thông tin được báo cáo để các nhà dịch tễ học phân biệt giữa phơi nhiễm kém và các nguyên nhân tiềm ẩn khác (chẳng hạn như nhiễm trùng) trong những trường hợp đó.

 

Điều đó không có nghĩa là không thể không thận trọng. Bất kỳ hóa chất nào cũng có một số rủi ro, đặc biệt là khi lạm dụng quá nhiều. Nhưng các chuyên gia dường như đồng ý rằng 14 sự cố là một con số rất rất nhỏ và không đáng kể với con số ước tính 100 triệu trường hợp hàng năm của con người sử dụng trong cùng khoảng thời gian đó.

 

Như vậy, trẻ em không dễ bị nhiễm độc DEET hơn người lớn như chúng ta tưởng. Ví dụ, nghiên cứu phân tích 20.000 cuộc gọi đến trung tâm kiểm soát chất độc (từ năm 1993 đến 1997) cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ em thực sự chiếm tỷ lệ lớn hơn các trường hợp không có hoặc không có tác dụng do DEET gây ra, trong khi người lớn chiếm tỷ lệ lớn hơn trong số các trường hợp có và các triệu chứng chính.

 

2. Mẹo cực hay sử dụng an toàn DEET


Nếu thật sự còn vướng mắc thì hãy đọc ngay cách sử dụng sao cho hợp lý và vừa đủ để phát huy tác dụng của sản phẩm. Sau đây là những mẹo nhỏ không phải ai cũng biết:

  • Giữ chai cách xa bạn từ 13 đến 15 cm.
  • Không xịt trực tiếp vào mặt. Cho một ít vào lòng bàn tay và xoa đều.
  • Luôn sử dụng ngoài trời.
  • Đừng hít vào nó.
  • Rửa sạch da bằng xà phòng và nước sau khi bạn vào nhà.

DEET là một chất đuổi côn trùng hiệu quả đã được sử dụng an toàn trong nhiều năm và hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy nó gây ung thư. Mặc dù nói chung là an toàn, bạn cần phải thận trọng khi sử dụng DEET để đảm bảo nó không gây kích ứng da hoặc nuốt phải.

2.1.Sử dụng đúng nồng độ. 

https://i.pinimg.com/564x/ee/48/6e/ee486eb7e20f7046cd0406876f99e727.jpg

Bạn không cần phải sử dụng sản phẩm chứa 100% DEET. Nghiên cứu cho thấy rằng nồng độ của thành phần hoạt tính có tác động đến thời gian tồn tại của hợp chất, chứ không phải về hiệu quả hoạt động của nó. Thử nghiệm của chúng tôi chỉ ra rằng các sản phẩm chứa 25 đến 30% DEET thường cung cấp ít nhất vài giờ bảo vệ. Nhiều hơn thế nữa thì bạn đang tăng khả năng tiếp xúc của mình với chất hóa học đó chứ không cải thiện khả năng chống muỗi. Đối với nhu cầu hàng ngày, bạn có thể sử dụng 10% hoặc 20% DEET để tránh bị muỗi đốt. Rodriguez nói: “Nồng độ DEET cao hơn như DEET 100%, chỉ cần thiết ở những nơi có mật độ muỗi cao và có nguy cơ bị bệnh do muỗi truyền. Nếu bạn sử dụng thuốc xịt có nồng độ DEET cao, hiệu lực trên 50% , bạn có thể có nhiều nguy cơ bị phát ban hoặc kích ứng da hơn .

2.2.Bôi thuốc chống thấm đúng cách. 

https://i.pinimg.com/564x/de/b2/d3/deb2d3fa02358bbfdf1721f4780dbcff.jpg

Đừng xịt nó gần mắt hoặc miệng của bạn. Thay vào đó, hãy xịt nó lên tay, sau đó thoa lên mặt. Đừng để trẻ nhỏ tự bôi thuốc chống thấm . Ngoài ra, thuốc chống thấm chỉ nên được áp dụng cho vùng da hở, không được thoa lên vùng da bị quần áo che phủ. Bạn cũng có thể xịt vào quần áo của mình, đặc biệt nếu bạn đang đi bộ đường dài hoặc dự định ra ngoài ở những khu vực có muỗi hoặc bọ chét trong một thời gian dài. Cách tốt nhất để làm điều đó là xịt quần áo lên mắc áo và để khô trước khi mặc quần áo vào. Và để an toàn, bạn nên rửa sạch chất chống thấm khỏi da khi quay lại trong nhà trong ngày hoặc ít nhất là trước khi đi ngủ.

2.3.Biết khi nào không nên sử dụng nó.

Bạn nên hạn chế dùng DEET cho trẻ nhỏ hơn 2 tháng tuổi. CDC khuyên nên bảo vệ trẻ sơ sinh bằng cách giăng màn chống muỗi có viền đàn hồi xung quanh xe đẩy hoặc xe nôi của chúng.

màn chụp chống muỗi cho bé | 1Cham | 1cham.com

DEET là một chất hóa học an toàn và đạt hiệu quả cao trong chống muỗi và côn trùng. Tuy nhiên, dù ở bất kì sự an toàn nào, bạn chỉ nên dùng lượng vừa phải để mang lại kết quả.

Đặc biệt, với trẻ em là những đối tượng dễ tổn thương, tốt nhất bạn hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để hạn chế nhất có thể những tác động không mong muốn của chất hóa học gây nên.

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""