Lợi Ích Của DHA Và Các Loại Vitamin Trong Giai Đoạn Đầu Đời

Bổ sung DHA và các loại vitamin sẽ giúp bé phát triển trí não, phòng tránh còi xương và tăng cường hệ miễn dịch.

 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cần cung cấp đủ nhu cầu khuyến nghị về năng lượng, chất đạm, chất béo, chất bột đường, chất khoáng và chất xơ. Ngoài ra, trẻ cũng cần được bổ sung một số dưỡng chất quan trọng khác như DHA và các loại vitamin. Dưới đây là những lợi ích từ việc cho trẻ hấp thu những dưỡng chất này.

 

Cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ

DHA là một thành phần đặc biệt trong hệ thống thần kinh trung ương, chiếm tỉ lệ chính trong chất xám của não bộ. Theo các nhà khoa học, DHA có thể giúp cải thiện khả năng học tập của trẻ nhờ khả năng ảnh hưởng đến quá trình hình thành tế bào thần kinh, chất dẫn truyền thần kinh cũng như quá trình truyền tín hiệu trong não.

 

Việc bổ sung DHA không những tốt cho trí não, thị lực và hệ miễn dịch của trẻ mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về dị ứng và hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

https://i.pinimg.com/564x/88/18/10/881810752fcfaae6b62a07fa98c098c5.jpg

Hỗ trợ mắt khỏe

Ngoài ra, DHA cũng là thành phần chiếm đến 60% cấu trúc của võng mạc, giúp bé hoàn thiện chức năng nhìn của mắt. Các nghiên cứu cũng cho thấy, việc bổ sung đầy đủ DHA giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sơ sinh.

 

Tuy nhiên, quá trình tích lũy DHA diễn ra mạnh nhất từ 3 tháng cuối thai kì cho đến 2 năm đầu đời của trẻ. Do đó, trẻ cần được bổ sung DHA vào thời điểm vàng này.

 

Củng cố hệ xương khỏe mạnh

Theo Viện Y tế quốc gia (Mỹ), vitamin D3 là chất dẫn để đảm bảo quá trình hấp thu canxi, cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ. Ngoài ra, dưỡng chất này còn đóng nhiều vai trò khác như: giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển chức năng cơ thần kinh, chuyển hóa glucose, ...

https://i.pinimg.com/564x/d7/38/9a/d7389ab294b7d960463b55227be073c0.jpg

Các nhà khoa học cũng đưa ra khuyến nghị, trẻ 0-12 tháng tuổi nên được bổ sung 400 IU vitamin D3 mỗi ngày ngay từ những ngày đầu sau để cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin cho sự phát triển của bé.

 

Phát triển và tăng cường sức khỏe

Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Thiếu hụt vitamin A không chỉ gây khô mắt dẫn tới mù lòa, mà còn làm giảm sự tăng trưởng của trẻ và tăng nguy cơ bệnh tật, tử vong. Cụ thể, vitamin A giúp bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô, giác mạc mắt, biểu mô da, niêm mạc đường hô hấp, ruột non và các tuyến bài tiết nên giảm nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp, tiêu chảy, kém hấp thu.

Danh sách các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể

Vitamin C từ lâu đã được coi là loại vitamin có lợi cho sức khỏe, giúp cho cơ thể trẻ hình thành mạch máu, collagen, sụn và cơ. Điều này duy trì nhiều mô của cơ thể, bao gồm cả da trẻ. Bên cạnh đó vitamin C cũng hỗ trợ sửa chữa mô liên kết, các tế bào hồng cầu, sụn, cơ và giúp vết cắt và vết thương mau lành, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Tiến sĩ Radhakrishnan đã nói: “ Bởi vì vitamin C là một chất chống oxy hóa và rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể, nó thực sự có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ nếu chúng bị cảm lạnh, ốm”. Chất chống oxy hóa này giúp cơ thể trẻ giảm thiệt hại cho các tế bào từ các gốc tự do trong cơ thể.

 

Vitamin C cũng tập trung nhiều trong các tế bào miễn dịch, đó chính là lý do cần bổ sung cho trẻ để hệ miễn dịch của trẻ mạnh nhất có thể.

 

Vitamin E giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ cơ thể chống lại vi khuẩn cũng như virus. Vitamin E cũng có khả năng giữ cho các mạch máu giãn nở đủ rộng nhằm đảm bảo sự lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra vitamin E còn có vai trò kết nối các tế bào để khiến chúng cùng nhau thực hiện nhiều chức năng quan trọng.

 

Vitamin K đóng một vai trò đặc biệt trong quá trình làm đông máu, làm giảm quá trình chảy máu ở trẻ. Tuy không phổ biến như nhiều loại vitamin khác, nhưng chúng vô cùng quan trọng với sự sống của con người. Đặc biệt với trẻ nhỏ, vitamin K giúp cơ thể bé khỏe mạnh và được phát triển toàn diện. Nếu thiếu loại vitamin này, trẻ có thể bị xuất huyết ở mũi, miệng, gốc rốn thậm chí là tử vong. Cung cấp đủ lượng vitamin K cần thiết cũng giúp cho canxi được hấp thụ dễ dàng, giúp cho xương bé chắc khỏe.

 

Lưu ý khi bổ sung DHA và các loại vitamin cho trẻ

Bổ sung DHA và các loại vitamin cho bé là điều quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý về liều lượng và cách dùng cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

Đúng thời điểm: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, cha mẹ nên cho trẻ uống DHA và các loại vitamin ngay từ những ngày đầu sau sinh, đặc biệt với bé sinh non. Nếu bổ sung riêng DHA, mẹ có thể cho bé uống sau bữa ăn chính. Đối với sản phẩm bổ sung đồng thời DHA và các loại vitamin, trẻ có thể uống vào sau bữa ăn hoặc bất kỳ thời gian nào trong ngày.

https://i.pinimg.com/564x/22/eb/d6/22ebd6e31d64115f19fd9a6bd7f33557.jpg

Nguồn gốc: Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA, các loại vitamin cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó, phụ huynh cần chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi các công ty dược có chứng nhận, cam kết đảm bảo về chất lượng. Đối với hàng nhập khẩu, nên chọn sản phẩm bổ sung DHA và các loại vitamin được nhập khẩu chính hãng, có tem nhãn chống hàng giả.

 

Thành phần: DHA có nhiều trong các loại cá. Tuy nhiên, DHA từ vi tảo biển sẽ là nguồn dưỡng chất cần bổ sung cho trẻ. Bởi một số nghiên cứu đã cho thấy trong vi tảo có chứa DHA tinh khiết, do đó chúng sẽ phù hợp với cơ địa của trẻ sơ sinh.

 

Sữa Bột Nan SupremePro Số 1 800g (Cho Bé 0 - 6 tháng) Mẹ Khỏe Con Xinh

Trong các sản phẩm trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sữa bột NAN Supreme Pro có thể là gợi ý giúp cha mẹ bổ sung DHA và các loại vitamin cho trẻ. Sữa bột NAN Supreme Pro bổ sung 31 dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Ngoài việc cho bé ăn đúng khẩu phần hàng ngày thì mẹ kết hợp thêm sữa bột dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, cho trẻ một cơ thể khoẻ mạnh. 

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""