Công Dụng Của Kem Chống Muỗi Cho Bé Khi Thời Tiết Vào Mùa Mưa

Mùa mưa là thời điểm lý tưởng cho muỗi sinh sôi và phát triển. Muỗi có thể mang theo nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, sốt rét,... Vì vậy, việc sử dụng kem chống muỗi cho bé là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Trẻ sơ sinh bị muỗi đốt chúng ta cho là “chuyện nhỏ” nhưng hậu quả to

1. Độ tuổi sử dụng kem chống muỗi cho bé:

Khi mua bất kì sản phẩm nào đó bạn cũng chú ý tới độ tuổi sử dụng của sản phẩm. Mỗi sản phẩm chống muỗi sẽ có những đặc điểm và độ tuổi sử dụng khác nhau. Cho nên khi chọn mua sản phẩm bạn nên để ý tới độ tuổi sử dụng sản phẩm để tránh gây tác dụng phụ. Tuy nhiên đa số kem chống muỗi cho bé hoặc xịt chống muỗi trên thị trường thường dùng cho bé từ 1,2 tuổi trở lên.

Viêm da, dị ứng vì sản phẩm chống muỗi

2. Thành phần kem chống muỗi dành cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Kiểm tra thành phần là một phần rất quan trọng mà hầu hết khi mua sản phẩm nào bạn cũng cần phải chú ý đến để đảm bảo an toàn nhất cho bé khi sử dụng. Mẹ nên kiểm tra xem thành phần có an toàn và được sử dụng với trẻ hay không. Tuyệt đối không mua kem xua muỗi và côn trùng đốt nếu mẹ không rõ thành phần hoạt chất.

 

Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm kem chống muỗi đốt là: Kem chống muỗi thành phần hóa học và Kem chống muỗi thành phần tự nhiên.

Kem chống muỗi Remos Baby 70g - Hương khuynh diệp

 

  • Kem chống muỗi chứa thành phần hóa học với trên 10% thành phần là hoạt chất DEET chiếm số lượng áp đảo. Tuy nhiên, theo Tổ chức tài trợ nghiên cứu Y tế quốc tế-HRF, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi tuyệt đối không sử dụng các kem chống muỗi có chứa DEET, trẻ dưới 12 tuổi chỉ được sử dụng kem chống muỗi với hàm lượng DEET dưới 10%. Bởi với hàm lượng trên 10%, DEET có thể gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, nếu nặng hơn có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tim mạch của trẻ.

Squito Đức - Kem đuổi muỗi cho Bé kết hợp dưỡng da tuýp 100ml và 15ml |  Lazada.vn

  • Kem chống muỗi thảo dược với thành phần tự nhiên là sản phẩm được khuyến khích sử dụng đảm bảo an toàn cho trẻ. Được chiết xuất từ các loại nguyên liệu như sả, canh, bạch đàn úc...mang lại hiệu quả cao trong việc hống muỗi và không gây tác dụng phụ.

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng kem chống muỗi cho bé:

Hướng điều trị và cách phòng ngừa khi trẻ sơ sinh bị muỗi đốt

Để giúp bé bảo vệ mình khỏi muỗi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong mùa mưa bạn cần:

  • Chọn loại kem chống muỗi có hàm lượng DEET phù hợp với độ tuổi của bé.
  • Thoa kem chống muỗi đều lên da và quần áo của bé, đặc biệt là ở những vùng da hở.
  • Thoa lại kem chống muỗi sau mỗi 2-4 giờ, hoặc sau khi bé đi bơi hoặc đổ mồ hôi.
  • Không sử dụng kem chống muỗi cho bé dưới 2 tuổi.
  • Không sử dụng kem chống muỗi ở những vùng da nhạy cảm như mắt, mũi, miệng.
  • Rửa sạch kem chống muỗi khỏi da bé trước khi đi ngủ.

Với những lưu ý trên, bạn có thể giúp bé bảo vệ mình khỏi muỗi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong mùa mưa.

 

Sử dụng kem chống muỗi là một cách hiệu quả để bảo vệ bé khỏi muỗi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng kem chống muỗi đúng cách để đảm bảo an toàn cho bé.

 

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""