Cho trẻ dùng kem chống nắng như thế nào?

Bỏng nắng sẽ gây tổn thương da vĩnh viễn, tăng nguy cơ phát triển ung thư da. Trẻ em da sẫm màu có thể phơi nhiễm với nhiều ánh nắng mặt trời hơn so với những trẻ da sáng. Cháy nắng cũng là một dấu hiệu của tổn thương da. Khi da bị tổn thương bởi tia UV sẽ tạo ra nhiều sắc tố hơn để tự bảo vệ.

 

Dạy trẻ cách tự bảo vệ mình dưới ánh nắng mặt trời ngay từ khi còn nhỏ giúp hình thành những thói quen tốt để bảo vệ da sau này. Tuy nhiên cần lưu ý dùng kem chống nắng phù hợp lứa tuổi.

 

https://i.pinimg.com/564x/6e/ca/22/6eca228b782832249f7f786535476abe.jpg

Tránh thoa kem chống nắng ở trẻ dưới 6 tháng tuổi, do tỷ lệ diện tích da trên trọng lượng cơ thể cao hơn so với trẻ lớn và người lớn. Có nghĩa là trẻ sẽ tiếp xúc với các hóa chất trong kem nhiều hơn, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra phản ứng không mong muốn.

 

Cách tốt nhất là không để trẻ dưới 6 tháng tuổi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, nên ở trong bóng râm càng nhiều càng tốt, đặc biệt là vào giữa trưa khi bức xạ tia cực tím mạnh nhất. Trong trường hợp bắt buộc phải thoa kem thì chỉ nên thoa các vùng da nhỏ như má và mu bàn tay.

 

https://i.pinimg.com/564x/ef/73/e3/ef73e348ce24a55a7cb18ef3a1e4b5bd.jpg

Trẻ hơn 6 tháng tuổi khi ở ngoài trời nên mặc quần áo rộng rãi, đội mũ rộng vành che sau gáy và tai, đeo kính râm. Trẻ bơi nên mặc đồ bơi với loại vải có chống tia cực tím.

 

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và chống tia UVA, không có mùi thơm để giảm nguy cơ dị ứng. Không nên tin tưởng hoàn toàn vào các sản phẩm được quảng cáo "kéo dài thời gian sử dụng", "kem chống nắng dùng một lần một ngày".

 

Kem thoa trên da có thể bị trôi đi. Vì vậy, nên thoa lại thường xuyên sau mỗi hai giờ, bất kể bạn sử dụng loại kem nào, nhất là sau khi tập thể dục, bơi lội, đổ mồ hôi hoặc lau khô bằng khăn.

 

Dùng thử các loại kem chống nắng khác nhau xem loại nào phù hợp nhất với con bạn, có thể dạng xịt hoặc dạng thỏi kem sẽ làm bé thích hơn. Kem có màu giúp bạn dễ dàng phát hiện vùng bỏ sót.

https://i.pinimg.com/564x/51/d7/b8/51d7b86d67e329dd3d561bd9f867b2a5.jpg

Để biến thời điểm thoa kem thành hoạt động thú vị với trẻ, bạn có thể kết hợp cho bé xem chương trình TV hoặc bài hát yêu thích. Viết một từ bằng kem lên da của bé hoặc vẽ một bức tranh và hỏi bé đoán xem bạn đang vẽ cái gì (bông hoa, mặt cười...), sau đó nhờ bé giúp xóa nó đi (tức là thoa lên da). Chơi trò "nối các chấm" với kem, để bé tán đều kem từ chấm này sang chấm khác.

 

Khi trẻ chơi ở ngoài trời, bạn nên chú ý những vùng dễ bỏ sót không thoa kem như lỗ tai, lưng bàn chân và bàn tay. Thoa lớp kem thứ hai khoảng 15 phút sau lớp đầu tiên sẽ giúp che phủ những vùng mà bạn có thể đã bỏ qua trong lần đầu tiên.

 

Kem chống nắng Sundance Kids Sensitiv Sonnencreme LSF 50 là kem chống nắng dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ khỏi ánh nắng mặt trời, chống cháy nắng cho da. Thích hợp dành cho làn da nhạy cảm của bé.

undefined

Đặc tính sản phẩm:

  • Bảo vệ ngay lập tức, hiệu quả đáng tin cậy. Dùng được cho cả mặt và cơ thể
  • Đặc trưng bởi 1 hệ thống lọc băng thông rộng UVA/UVB giúp ngăn ngừa tổn thương da liên quan đến UV, IRA.
  • Bảo vệ các tế bào da, ngăn ngừa sự lão hóa sớm do ánh nắng gây ra.
  • Chứa Vitamin E cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da, chống lại tình trạng mất nước của da.
  • Không thấm nước, không có nước hoa.
  • Công thức và thành phần an toàn cho da nhạy cảm của bé.
  • Thuần chay (hoàn toàn nguồn gốc thực vật).
  • Không chứa Gluten, không có muối nhôm, không chất tạo màu, không chất bảo quản, không Paraben, không Parafin/ dầu khoáng.
  • Là kem chống nắng trẻ em được Hiệp hội Dị ứng và Hen suyễn Đức kiểm tra khuyên dùng

 

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""