9 Mẹo Tránh Muỗi Đốt Đơn Giản Và Hiệu Quả

Không phải do bạn có "thịt thơm" hơn người khác nên dẫn đến việc bị muỗi đốt nhiều hơn. Để giảm khả năng bị muỗi quấy rầy, hãy tắm để loại bỏ mồ hôi trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm cho bạn trở nên ít hấp dẫn hơn đối với muỗi.

Bị muỗi đốt không chỉ gây khó chịu vì đau và ngứa, mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Ngoài việc áp dụng các biện pháp diệt muỗi, hãy thử những mẹo tránh bị muỗi đốt dành cho cá nhân.

 

1. Tắm trước khi đi ngủ

https://i.pinimg.com/564x/95/80/07/9580076171ae6b0d081911bc9fa01047.jpg

Mùi mồ hôi là một trong những nguyên nhân thu hút muỗi, do chứa axit lactic. Nếu bạn cảm thấy muỗi "quan tâm" đến bạn nhiều hơn người khác, không phải vì bạn "ngọt thịt". Thay vào đó, hãy thực hiện thói quen tắm trước khi đi ngủ để làm giảm "hấp dẫn" của bạn đối với muỗi. Đây là một mẹo tránh muỗi đốt đơn giản nhưng rất hiệu quả.

 

2. Chọn quần áo

Nếu hay bị muỗi đốt, bạn nên mặc loại quần áo càng để lộ ít da thịt càng tốt. Tránh mặc đồ tối màu, đặc biệt là màu đỏ, xanh biển và đen, vì chúng hấp dẫn loài muỗi hơn các màu sáng.

 

3. Xịt nước hoa

https://i.pinimg.com/564x/e0/dd/c6/e0ddc62a063964167d13881f73a275ef.jpg

Trước khi đi ngủ, hãy sử dụng xịt nước hoa có mùi hương trái cây hoặc hương hoa tươi mát, vì chúng có khả năng đuổi muỗi tương đương với các loại xịt chuyên dụng chứa 7% DEET. Hiệu quả của phương pháp tránh muỗi này kéo dài trong khoảng 2 giờ.

 

4. Bôi nước cốt chanh

Nếu bạn đang ở một khu vực nhiều muỗi mà không có chai xịt chống muỗi, bạn có thể tự bảo vệ bằng cách tìm một quả chanh, vắt lấy nước cốt và bôi lên da. Mùi của chanh sẽ khiến muỗi tránh xa bạn.

https://i.pinimg.com/564x/88/64/80/8864809b3a53c6919a308f03c3931725.jpg

5. Dùng tinh dầu

Thêm vài giọt dầu khuynh diệp vào nước tắm của bạn để tránh bị muỗi quấy rầy. Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu khác như cam, quế hoặc sả, vì chúng cũng có tác dụng tương tự. Nếu không muốn sử dụng trong nước tắm, bạn có thể pha tinh dầu với nước và bôi lên da.

 

6. Dùng nha đam

https://i.pinimg.com/564x/70/fd/5d/70fd5da1dfdc1fd26cca8c1c8a8d469f.jpg

Bạn bôi nước ép hoặc keo nha đam lên phần da hở dễ bị muỗi đốt, chúng sẽ né tránh bạn.

 

7. Bôi nước tỏi

Tỏi mang một mùi khá khó chịu, vì vậy chỉ nên áp dụng phương pháp này khi không có giải pháp thay thế tốt hơn, như trong các chuyến dã ngoại hoặc khi làm việc ở những nơi thiếu tiện nghi. Bạn có thể giã nát tỏi, pha với một ít nước và thoa lên da. Khi làm như vậy, muỗi sẽ không dám tiếp cận gần bạn.

 

8. Đóng cửa sổ

https://i.pinimg.com/564x/fb/1e/ba/fb1ebadb8e61e58abb5ece909cf9fa1c.jpg

Việc mở cửa sổ giúp căn phòng thông thoáng, nhưng cũng tạo điều kiện cho đàn muỗi bay vào. Nếu bạn gặp tình huống này, hãy đóng cửa sổ phòng ngủ để ngăn chặn chúng xâm nhập.

 

9. Bật quạt

https://i.pinimg.com/564x/28/7d/db/287ddb01a3443a9281bcc8f4e01511a4.jpg

Ngoài việc mang lại sự mát mẻ và thông thoáng, việc bật quạt khi đi ngủ cũng có thể giúp đuổi muỗi. Ngay cả khi chỉ bật ở mức độ nhỏ, luồng gió từ quạt vẫn đủ sức ngăn chặn muỗi tiếp cận bạn. Đồng thời, quạt còn giúp làm bay hơi mồ hôi và khử mùi cơ thể, khiến bạn trở nên khó nhận biết hơn đối với muỗi. Hãy thử áp dụng mẹo tránh muỗi này và bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả nó mang lại.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

làm đẹp từ thiên nhiên làm đẹp nước ép rau củ ép 20/10 quà tặng rửa mặt mẹo skincare cách rửa mặt sạch chăm sóc sức khỏe Chăm sóc da nên làm gì trong ngày 8/3 muỗi chống muỗi kem chống muỗi bảo vệ làn da khỏi muỗi tẩy trang chăm sóc cơ thể Sữa Tươi Tiệt Trùng Bio sữa chăm sóc trẻ khẩu phần ăn của trẻ dưỡng da 8/3 tặng gì cho bạn gái gạo Bio gạo hữu cơ sữa tắm cho bé Airval Viên uống chống nắng chống nắng đồ chơi thông minh đồ chơi cho bé đồ chơi pop it smart kiến thức về sức khỏe massage cho bé chăm sóc da cho trẻ baby Cách chọn sữa phù hợp cho con cách chọn sữa dưỡng da mùa đông cho em bé gia đình chống nắng cho trẻ mùa mưa recycle đi du lịch du lịch biển thực phẩm hữu cơ chăm sóc da mùa hè kem đánh răng cho bé kem đánh răng chăm sóc trẻ sơ sinh dầu tắm gội cho bé trẻ sơ sinh Kem tẩy lông bọt tẩy lông dung dịch vệ sinh xịt khử mùi sữa bột dinh dưỡng sữa tươi tiệt trùng chọn mua bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng cho bé bàn chải đánh răng kem chống nắng muôi lời chúc ngày 8/3 phụ nữ mẹ dầu tắm gội tắm cho trẻ sơ sinh xịt chống nắng chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa mưa chai xịt dưỡng tóc chai xịt dưỡng tóc cho bé dưỡng tóc cho bé mùa hè dinh dưỡng cho bé bệnh sởi thực phẩm chức năng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""